“Đỉnh Bà Nà
Hoa nở trong sương
Tường đá xù xì
Không gian bàng bạc
Kể chuyện
Về xứ sở xa xôi…”
Tôi đã đến Đà Lạt nhiều lần vào nhiều thời điểm khác nhau, và lần nào đến với Đà Lạt tôi đều nhớ nhung từng góc nhỏ của thành phố mộng mơ này. Thế nhưng, một lần đến với Bà Nà thì cảm giác Đà Lạt lại quay trở lại với tôi lần nữa. Thật tuyệt, không ngờ Bà Nà lại như Đà Lạt thứ hai trong tôi. Khí hậu mát mẻ, hoàn toàn trái ngược lại với tất cả những gì mà vùng đất đầy nắng gió này đã kiến tạo.
Tôi bắt đầu hành trình Bà Nà của mình. Lên Cabin, tôi hơi bất an vì cảm giác lơ lửng ở trên không, càng lúc càng lên cao. Ở phía dưới là cánh rừng già. Sắc màu của lá rừng khác nhau làm cho cảnh quan trở nên đẹp đến ngỡ ngàng. Thấp thoáng những con chim chao lượn. Xa xa là dòng thác chảy dài, trắng xóa. Người ta bảo đó là thác Tóc Tiên. Chuyện kể rằng, nơi đây các nàng tiên thường đến nô đùa, say mê cảnh đẹp mà quên về trời, để lại mái tóc dài vắt qua các tầng đá. Đẹp và thơ mộng, dòng thác huyền thoại ấy mang tên Thác Tóc Tiên. Du khách thường bảo nhau rằng, Bà Nà có 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông trong cùng một ngày. Và tôi cảm nhận có sự khác biệt về mùa thật sự khi Cabin càng lúc càng đưa tôi lên cao.
Cuối cùng tôi cũng đáp đến ga. Bà Nà trước mắt tôi, khung cảnh mờ ảo sương khói tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, thêm chút se lạnh. Đặc biệt hơn, từ trên những mỏm núi, tôi có thể bao quát cả không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh tận chân trời… Bỗng dưng thấy mình có được một cuộc sống khác… những thứ mà cuộc sống náo nhiệt thị thành không bao giờ biết được.
Khu vườn hoa lung linh khoe sắc, đài phun nước đang rộn rã thứ âm thanh chào đón. Thật ngỡ ngàng. Sao lại đẹp đến thế cơ chứ !?
Và còn nữa, khu kiến trúc của người Pháp, một ngôi làng cổ kính, hoài cổ và mộng mơ. Khu Công viên Pantasy Park thỏa thích với nhiều trò chơi thoải thích. Có đến vô vàn trò chơi không kể siết như Dark ride, Tháo rơi tự do, cuộc du hành vào lòng đất, cối xay gió, miền tây hoang dã, đua xe, người nhện,….Và tất nhiên, trẻ con sẽ thích tít mắt.
Công viên kỷ JuRa để đi sâu vào thế giới khủng long, tận mắt chứng kiến những con khủng long khổ lồ, nghe những tiếng gầm rú của chúng, những ánh nhìn,…chúng thật đến mức tôi nghĩ là mình đang đứng trước con khủng long thật sự. Khu trưng bày tượng sáp để được dịp gặp gỡ những thần tượng của mình. Những bức tượng sáp hoàn toàn như thật.
Một ngày Bà Nà là một ngày đầy cảm xúc trong tôi. Hứa hẹn chúng tôi sẽ lại đến với nơi đây.

